Top 7 xu hướng quảng cáo online hot nhất trong năm 2023

Google Adwords

Dưới đây là 7 xu hướng quảng cáo online trong năm nay. Nó có thể gợi ý giúp bạn xây dựng được chiến lược quảng cáo online thành công trong năm 2018.

 

1. Thực tế ảo tăng cường (AR)

Nhà quảng cáo và thương hiệu năm nay đã tiết lộ sức mạnh thực sử của AR. Không giống như VR, thực tế ảo tăng cường tích hợp thông tin kỹ thuật số mới trên mỗi trường quen thuộc của người dùng mà không cần phát minh ra một cái gì đó hoàn toàn mới. Do đó, nó có thể giúp dự đoán khả năng mua hàng và ra những quyết định chính xác.

 

2. Native Ads – Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên là một xu hướng quảng cáo online không thể phủ nhận, nó có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành quảng cáo trực tuyến.Viện quảng cáo tự nhiên dự đoán rằng Native Ads sẽ chiếm lĩnh không gian quảng cáo vào năm 2018. Theo Business Insider thì quảng cáo hiển thị tự nhiên sẽ chiếm 74% trên tổng số doanh thu của quảng cáo hiển thị vào năm 2021 (so với thị phần 56% năm 2016). Những con số này thực sự không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn xem tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Native Ads trên các phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch programmatic advertising.

 

3. Mobile Video

Mobile Video cũng là một trong những xu hướng quảng cáo online đáng được đề cập trong năm 2018. Thành công lớn của streaming trên các phương tiện truyền thông xã hội và được gọi là “những câu chuyện” đã cho thấy các video trực tiếp rất hiệu quả. Các nghiên cứu mới nhất của Cisco dự đoán video sẽ chiếm 80% lưu lượng Internet trên thế giới vào năm 2019. Dự kiến quảng cáo trên điện thoại sẽ tăng từ 6.72 tỷ đô la năm 2017 lên 9.9 tỷ đô la trong năm 2018.

4. Người dùng tạo nội dung

Người dùng thường không tin tưởng vào khẩu hiệu tiếp thị (Marketing Slogan). Tuy nhiên khi bạn truyền tải thông điệp quảng cáo, sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua influencers (người ảnh hưởng) thì bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng quan tâm hơn, có thể thông qua mạng xã hội, blog v.v. Những người ảnh hưởng có thể giúp bạn xây dựng lòng tin của sản phẩm đến khách hàng. Ví dụ như influencer tạo một phản hồi tích cực công khai trên mạng xã hội Facebook có thể mang lại nhiều tương tác, mua hàng và khách hàng tiềm năng hơn là một chiến dịch quảng cáo với chi phí cao.

5. Minh bạch

Năm nay, IAB và Google thông báo một cuộc chiến toàn diện chống lại “các bóng tối” trong ngành quảng cáo trực tuyến. Các sáng kiến Ads.txt, Ad Experience và Abusive Experiences nhằm mục đích cho quảng cáo và nhà mua quảng cáo được minh bạch và an toàn.

6. Cá nhân hóa

Quảng cáo cá nhân hóa ngày càng trở nên quan trọng. Truyền tải thông điệp và tiếp cận người dùng đúng nơi, đúng thời điểm và phù hợp sẽ rất quan trọng đối với các nhà quảng cáo.

7. Cảm xúc

Thực tế là cảm xúc và những câu chuyện đau lòng không phải cuộc cách mạng. Năm nay, quảng cáo chứa các thông điệp xã hội quan trọng sẽ chiếm được thị phần lớn hơn.

Ngoài ra còn có một số xu hướng quảng cáo online khác như quảng cáo đa kênh, quảng cáo social, tiếp thị nhận dạng giọng nói, nội dung được tài trợ.

Trên đây là 7 xu hướng quảng cáo online có thể sẽ hot nhất 2018. Chúc bạn sẽ ứng dụng thành công!

back top