Chiến lược SEO website hiệu quả 2019

SEO

Làm SEO cần một chiến lược ngay từ lúc đầu. Hãy nhớ, sai một li, đi một dặm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một chiến lược SEO hiệu quả ngay từ lúc bắt đầu làm trang web.

Để lên được một chiến lược SEO hoàn chỉnh, bạn cần có rất nhiều kiến thức về Internet, về Digital Marketing. Nếu để học nó một cách hoàn chỉnh thì bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức. Làm SEO cũng cần có sự đam mê mà.

Các bước chiến lược ngay sau đây sẽ giúp các bạn hình dung được một quy trình cơ bản nhất của SEO hữu ích trong năm 2018 này. Cần thiết bạn phải nắm vững được một quy trình thì bạn mới biết bạn đang cần học từ đâu.

Làm website

Hiển nhiên khi làm SEO bạn cần phải có một website rồi. Bạn mới có thể SEO cho website đó chứ.

Hãy nhớ rằng, trải nghiệm của người dùng rất rất quan trọng, vì thế, website của bạn cần có một nền tảng tốt và cần có một giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng.

Bạn cũng không muốn người dùng truy cập website của bạn vài giây rồi bỏ đi vì giao diện xấu quá đúng không?

Lời khuyên cho bạn: nếu bạn biết về Website, hosting, domain,… thì bạn hãy làm một website về Worpress vì nó đáp ứng đủ tất cả các nhu cầu của bạn.

  • Nền tảng tối ưu: không ai có thể phủ nhận được khi Wordpress là một hệ thống mã nguồn mở và chiếm tới 27% số lượng website trên thế giới.
  • Bảo mật tốt: có nhiều thông tin trái chiều nhưng cá rằng, WP là một nền tảng bảo mật rất tốt. Có hàng triệu người phát triển cho nền tảng này mà.
  • CMS tối ưu: bạn có tin không, cứ 100 website có CMS thì lại có 30 website dùng CMS của Wordpress.
  • Dù muốn hay không, hay bạn bảo thủ nhưng đến Harvard vẫn đang dùng Wordpress đó thôi.

Hãy tự làm một website hoặc xây dựng nó độc lập, bạn sẽ dễ dàng tùy biến sau này. Nếu như không có kiến thức về mảng trên thì bạn tốt nhất nên thuê một đơn vị uy tín để làm. Sẵn quảng cáo luôn, tôi cũng cung cấp dịch vụ thiết kế website cho bạn và đảm bảo cho bạn rằng:

  • Nền tảng tối ưu, chuẩn SEO
  • Không chạy web hệ thống, một mình bạn một web, bạn thích làm gì cũng được.
  • Hỗ trợ mọi lúc khi bạn cần.
  • Bạn yêu cầu tính năng gì, cứ nói với chúng tôi, chúng tôi sẽ có.
  • Yên tâm về bảo mật.

Nghiên cứu từ khóa, đối thủ

Hiển nhiên bước đầu tiên bạn cần nghiên cứu thị trường của bạn rồi. Dù bạn làm bất cứ thứ gì đi chăng nữa, bạn đều cần phải biết mình đang đứng ở đâu, đối thủ là những ai, mình phải làm những gì.

Nghiên cứu từ khóa có nhiều công cụ để nghiên cứu. Bạn có thể sử dụng Keywords Planner do Google cung cấp, có thể sử dụng Ahrefs, Kwfinder, Keywords tool,…

Lên kế hoạch nội dung

Content luôn là một yếu tố rất quan trọng trong website của bạn. Một website tốt cần có một nội dung thực sự ấn tượng. Thuật toán của Google trong những năm gần đây đang chứng minh cho điều đó.

Có tin hay không thì kết quả cũng cho thấy rằng, những website có nội dung bị kém, spam nhiều có lượng traffic giảm cực sâu trong năm 2018 này. Google cũng chính thức công bố về chất lượng content ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến thứ hạng.

Vậy nên, để có thể đứng vững trên Google một cách lâu dài thì bạn nên đầu tư cho content một cách thực sự sâu sắc.

Viết bài

Bạn có biết một bài viết chuẩn SEO ngoài yếu tố về kỹ thuật: title, meta description, H1, H2, H3,…, ALT,… thì còn cần đến yếu tố chuyên môn không?

Thuật toán Google Hummingbird ra đời nhằm giải quyết về ngữ nghĩa của từ khóa trong từng ngữ cảnh cụ thể. Nó hiểu được về toàn bộ nội dung của bạn và biết được bài viết đó có chất lượng hay không. Tin tôi đi, đó là sự thật.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ được ví như các mạch máu trong cơ thể. Nếu như bạn thiếu đi liên kết nội bộ thì không thể thực hiện được các chức năng của một cơ thể khỏe mạnh.

Trên một góc nhìn khác, liên kết nội bộ giúp giải quyết 2 vấn đề chính sau:

  • Liên kết nội bộ giúp Google dễ dàng hiểu được nội dung của bạn nếu bạn biết cách điều hướng khôn khéo.
  • Liên kết nội bộ làm tăng trải nghiệm của người dùng trên website.

Đầu tư cho liên kết nội bộ là một hướng đi đúng đắn trong năm 2018 này. Sức mạnh của nó so với backlink bên ngoài thậm chí còn nhiều sức mạnh hơn nếu bạn hình thành được link juice trong trang web.

Hãy tưởng tượng, hàng trăm bài viết trên website của bạn được liên kết với nhau thành một khối tuần hoàn. Google sẽ phải mê mẩn ăn ngấu nghiến chúng và yêu chúng đến nhường nào. Nó giúp tăng tổng thể sức mạnh của website bạn đó.

Backlink

Backlink thì ai cũng biết rồi, nhưng xây dựng được một nền tảng backlink chất lượng thì không phải ai cũng làm được đâu. Backlink chất lượng cần thỏa mãn 3 yêu cầu chính như sau:

  • Backlink từ một trang uy tín, có sức mạnh
  • Backlink từ một trang web có chủ đề liên quan
  • Backlink phải có traffic

Thay vì cần mẫn cày từng backlink thì hãy tìm kiếm những backlink thỏa mãn tiêu chí trên. Hãy tin tôi đi, một backlink chất lượng thực sự bằng cả ngàn backlink rác.

Hơn nữa, miệt mài spam backlink sẽ sớm bị thuật toán penguin phạt cho mà xem. Rất rất nhiều SEO’er đã thất bại trong phương pháp này. Bạn có muốn là người tiếp theo không?

Đây, những gì về backlink đều có ở đây, có thời gian thì hãy đọc nó một cách nghiêm túc, sẽ giúp ích được bạn rất nhiều đấy!

Kiểm soát và đánh giá

Hoàn thiện web được 1–2 tháng rồi thì bạn hãy đánh giá kết quả và đưa ra được một báo cáo tổng thể cho riêng mình.

Để kiểm soát và đánh giá thứ hạng thì bạn có thể dùng một số công cụ hỗ trợ như sau:

back top